10 สถานที่พาเที่ยวหน้าฝน

ใครว่าหน้าฝนต้องอยู่แต่บ้าน ช่วงนี้แหละที่ธรรมชาติป่าเขาต้นไม้ลำธารนั้นสวยงามที่สุด!

วันนี้TakeMetourจึงอยากมาแนะนำสถานที่เที่ยวหน้าฝนให้เพื่อนๆคนพาเที่ยว ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนกับครอบครัว หรือจะlist tripพานักท่องเที่ยวไปเที่ยวด้วยกันเลยก็เป็นอีกไอเดียที่ดีค่ะ

เริ่มจากที่จังหวัดกาญจนบุรี ไปล่องแพเปียก แม่น้ำแคว

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Mirq_Sirinya© (@primavera_sirin) on

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมผจญภัยทางน้ำ ที่ได้ชื่นชมความงามของธรรมชาติรอบตัวและได้สัมผัสกับน้ำได้ทั้งตัว โดยในหน้าฝนบรรยากาศจะชุ่มชื่นเขียวชอุ่มเป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังสามารถแวะพักเล่นน้ำได้ในหลายจุดตลาดเส้นทาง

น้ำตกโกรกอีดก สระบุรี

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by ? R.Titiga ? (@titiga) on

หน้าฝนแบบนี้สำหรับการท่องเที่ยว “น้ำตก”ถือว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นเลยทีเดียว เพราะในช่วงนี้น้ำตกจะมีน้ำเยอะและไหลแรง เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่เคยได้ยินชื่อ “น้ำตกโกรกอีดก” มาก่อน โดยน้ำตกโกรกอีดกนี้ ซ่อนตัวอยู่ในป่าจังหวัดสระบุรีที่ยังมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ที่สำคัญอยู่ไม่ไกลกรุงเทพมากนัก  

ใครเป็นสายลุย ชอบเดินป่า อีกทั้งได้เห็นสิ่งมีชีวิตแปลกๆ คุณไม่ควรพลาดที่นี่

เขาสก เขื่อนรัชชประภา สุราษฎร์ธานี

เขาสก เขื่อนรัชชประภา ที่นี่ได้รับขนานนามว่า กุ้ยหลินเมืองไทย หากมาพักแพที่นี่จะสัมผัสได้ถึงวิถีสโลว์ไลฟ์อย่างแท้จริง ช่วงเช้าตื่นมาเจอทะเลหมอกกลางภูเขาหินปูน โดยช่วงหน้าฝนจนเข้าต้นฤดูหนาวเรียกได้ว่าอากาศที่นี่ดีมากๆ เหมาะที่จะเดินทางมาพักผ่อน

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่

อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ครอบคลุม 4 จังหวัด อย่างสระบุรี นครราชสีมา ปราจีนบุรี และนครนายก ถือเป็นอีกหนึ่งที่ที่เหมาะไปสูดอากาศบริสุทธิ์ในช่วงหน้าฝน เพราะนอกจากจะไม่ไกลกรุงเทพฯแล้ว สภาพป่าและทุ่งหญ้ายังชุ่มฉ่ำมากๆ มีเสียงก้องจากน้ำตกเพิ่มความสุนทรีย์ให้กับนักท่องเที่ยวได้ตลอดการเที่ยวชม

บ้านป่าบงเปียง เชียงใหม่

ขึ้นเหนือกันบ้าง… ถ้าพูดถึงนาขั้นบันไดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย คงหนีไม่พ้น บ้านป่าบงเปียง อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ยิ่งช่วงหน้าฝน ต้นข้าวจะยิ่งเขียวขจีทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตา อีกทั้งวิวเทือกเขาที่สลับซับซ้อน เรียกได้ว่าเป็น Green Season ที่สวยงามที่ครั้งหนึ่งในชีวิตควรมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง

ดอยหลวงเชียงดาว และดอยผาแดง เชียงใหม่

มาเที่ยวต่อกันที่ อุทยานแห่งชาติเชียงดาว และดอยผาแดง ซึ่งเป็นต้นน้ำของแม่น้ำปิง และแม่แตง ทำให้ป่าในบริเวณนี้มีความอุดมสมบูรณ์มากแห่งหนึ่งของภาคเหนือ ด้วยทิวทัศน์ที่สวยงาม ทำให้บนยอดดอยเป็นเป้าหมายหนึ่งของกลุ่มนักเดินป่าปีนเขา

อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ปางอุ๋งสุพรรณบุรี

หากคุณเคยได้สัมผัสบรรยากาศสุดโรแมนติกที่ปางอุ๋งจังหวัดแม่ฮ่องสอน บรรยากาศเหล่านั้นคุณสามารถมาสัมผัสได้ใกล้ๆ กรุงเทพที่จังหวัดสุพรรณบุรี กับอ่างเก็บน้ำที่มีบริการล่องแพ หน้าฝนนี้มานอนพักท่ามกลางธรรมชาติและหมู่ดาว ตื่นมารับหมอกในยามเช้า คงรู้สึกฟินสุดๆไปเลย

สะพานทุ่งนามุ้ย จังหวัดนครนายก

นอกจากป่าไม้ที่เขียวขจีในช่วงหน้าฝนแล้ว ทุ่งนาเองก็ยังสวยงามในช่วงหน้าฝนไม่แพ้กัน ซึ่งที่สะพานทุ่งนามุ้ย เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่เต็มไปด้วยโอโซน และใกล้กรุงเทพ ภูมิประเทศห้อมล้อมไปด้วยขุนเขา และมีไฮไลท์อยู่ที่สะพานไม้ที่ทอดยาวไปบนผืนนาสีเขียว หากเสาร์อาทิตย์เพื่อนๆไม่รู้จะไปไหนเก็บกระเป๋ามาแวะพักถ่ายรูปที่นี่ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

เขากระโจม จังหวัดราชบุรี

หน้าฝนแบบนี้ขึ้นไปสูดอากาศบริสุทธิ์บนยอดเขาถือเป็นทางเลือกที่ดี ถ้าหากคุณไม่อยากเดินทางไกลแต่อยากสัมผัสกับบรรยากาศการขึ้นเขารับลมหนาวและชมหมอกหน้าฝน เขากระโจม จังหวัดราชบุรี เป็นหนึ่งตัวเลือกที่คุณไม่ควรมองข้าม เพราะการได้ดูอาทิตย์ขึ้นกลางทะเลหมอกบนเขากระโจมในหน้าฝนนี้สวยมากๆ แถมยังเดินทางไม่ไกลกรุงเทพอีกด้วย

บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี

ปิดท้ายด้วยหมู่บ้านหลังม่านหมอกอย่างบ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก จังหวัดกาญจนบุรี ช่วงหน้าฝนแบบนี้หมอกที่ปกคลุมหมู่บ้านจะยิ่งมีปริมาณที่หนาแน่นมากขึ้น อากาศเย็นสบาย พร้อมกับความเงียบสงบที่หาได้ยาก อีกทั้งยังมีจุดชมทะเลหมอกบนเนินช้างศึกเป็นไฮไลท์ ถือได้ว่าทริปนี้เหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง

ถ้าชอบสถานที่ท่องเที่ยวที่ทีมงานแนะนำก็สามารถแชร์ต่อเป็นไอเดียให้เพื่อนๆกันได้นะคะ ตอนนี้ขอเวลาคนเขียนพักไปเก็บกระเป๋าเตรียมเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์นี้ก่อนนะจ๊ะ แล้วเจอกันใหม่ค่า ^^




Comments

comments