Availability Update

หัวข้อที่อยากยกมาเล่าให้คนพาเที่ยวฟังวันนี้ “Availability Update” หรือง่ายๆคือ “การเซ็ตปฏิทิน”?️ในระบบเพื่อแสดงสถานะของคนพาเที่ยวนั่นเอง

การเซ็ตปฏิทินในระบบ สามารถใช้งานง่ายๆผ่านสามปุ่ม⚪✅? โดยวิธีการคือ คลิกปุ่มใดปุ่มหนึ่ง แล้วไปคลิกกับวันที่เราต้องการจะแสดงว่า เราว่าง หรือไม่ว่าง หรือยังไม่แน่ใจ โดยปกติระบบจะขึ้นให้เป็นพื้นขาวทั้งหมดซึ่งหมายถึง ยังไม่แน่ใจ เมื่อเลือกทั้งหมดเรียบร้อย อย่าลืมกดsaveกันด้วยนะคะ

ปุ่มสีขาว⚪ปุ่มแรก คือ “Upon Request” เมื่อเรากดปุ่มนี้ แสดงว่าเรายังไม่แน่ใจ และเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวจองหรือสอบถามมาก่อนว่าเราว่างหรือไม่

ปุ่มสีเขียว✅ปุ่มที่สอง คือ “Available” เมื่อเรากดปุ่มนี้ หมายถึง เราว่างในวันนั้นและเราพาเที่ยวในวันนั้นได้เลย การเลือกปุ่มนี้อาจต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเมื่อนักท่องเที่ยวกดจองทริปเข้ามาในวันที่เราทำสัญลักษณ์นี้เอาไว้ ถือว่าเรารับทริปที่จองเข้ามาโดยทันที ระบบจะคอนเฟิร์มไปทางนักท่องเที่ยวและคนพาเที่ยวโดยอัตโนมัติ

ปุ่มสีแดง?ปุ่มที่สาม คือ “Busy” เราจะใช้ปุ่มนี้เพื่อตั้งไว้ในวันที่เราไม่ว่างออกทริป ซึ่งนักท่องเที่ยวจะไม่สามารถเข้ามาจองในวันที่เราใส่สัญลักษณ์นี้ไว้ได้

?แล้วทำไมเราจึงควรคอยเข้ามาอัพเดตปฏิทินของเราในระบบบ่อยๆ

?️?การอัพเดตปฎิทินในระบบนั้น จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถตัดสินใจจองทริปของเราได้ง่ายขึ้น ในกรณีวันว่างในปฏิทินของเราตรงกับนักท่องเที่ยวพอดี หรือหากเราไม่ว่างนักท่องเที่ยวจะได้รู้และตัดสินใจก่อนที่จะกดจองทริปเข้ามา ทำให้คนพาเที่ยวทำงานได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น 

Comments

comments