ข่าวดี!!…MRT เปิดให้บริการส่วนต่อขยาย

จริงๆส่วนต่อขยายนี้เริ่มเปิดทดลองใช้บริการฟรีมาได้เกือบสองเดือนแล้วนะคะ แต่เพิ่งจะเริ่มโดยยังเปิดให้บริการฟรีตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงสามทุ่ม โดยมี 4 สถานีใหม่ ได้แก่ สถานีวัดมังกร สถานีสามยอด สถานีสนามไชย และสถานีอิสรภาพ

สถานีแรก-วัดมังกร สถานีนี้น่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆหลายๆคนที่ทำทริปChinatown(เยาวราช) ตัวสถานีตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง โดยมีวัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยยี่อยู่เยื้องๆสถานีที่ทางออก 3 ค่ะ

สถานีที่สอง-สถานีสามยอด อยู่บริเวณแยกสามยอด จุดตัดของถนนเจริญกรุงและถนนมหาไชย โดยสถานที่หลักที่อยู่บริเวณสถานีนี้ ได้แก่ วัดสุทัศนเทพวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า ดิโอลด์สยามพลาซ่า พาหุรัดและสำเพ็ง

สถานีที่สาม-สถานีสนามไชย ที่ตั้งสถานีอยู่บริเวณถนนสนามไชย ตรงนี้ขอยกเฉพาะจุดหลักที่เพื่อนๆทำทริปกันเข้ามานะคะ นั่นคือ มิวเซียมสยาม ทางออก 1 หากจะไปวัดพระแก้ว วัดโพธิ์ก็ออกประตูนี้ได้เช่นกันค่ะ ระยะทางเดินประมาณ 1 กิโลพอดิบพอดี แต่ถ้ากลัวร้อนไม่อยากเดิน ก็โบกตุ๊กๆโลด สองนาทีถึงค่ะ นอกจากนี้ก็มี ปากคลองตลาด ช่องทางออก 4 และท่าเรือราชินีที่ทางออก 5 ค่ะ

สถานีใหม่อันดับสุดท้าย-สถานีอิสรภาพ ที่ตั้งอยู่บนถนนอิสรภาพ อยู่ไม่ไกลจาก วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร นอกจากนี้ยังโบกพี่วินหรือตุ๊กๆไปช้อปปิ้งวังหลัง หรือเดินเล่นย่านกุฎีจีนได้สะดวกมากๆด้วยค่ะ

โดยสถานีทั้งหมดจะเปิดใช้งานอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 29 กันยายน ช่วงนี้เพื่อนๆที่ทำทริปในย่านต่างๆที่กล่าวมา อาจหาเวลาไปสำรวจเส้นทางฟรีกันได้ และอย่าลืมทยอยมาเปลี่ยนจุดนัดพบนักท่องเที่ยวในระบบกันด้วยน้า ?

Comments

comments