TOP 5 FUNCTIONS FOR LOCAL EXPERTS

ทีมงานเทคมีทัวร์มีการปรับปรุงฟังก์ชันต่างๆในเว็บไซต์เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับคนพาเที่ยว วันนี้ทีมงานได้จัดอันดับฟังก์ชันจำเป็นที่คนพาเที่ยวควรรู้มาฝากกันค่ะ

icon-wallet2

พาเที่ยวก็ต้องมีค่าตอบแทน ระบบ Your Wallet ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความสะดวกรวดเร็วในการได้รับเงินของคนพาเที่ยว พูดง่ายๆคือเป็นระบบการโอนเงินค่าตอบแทนให้คนพาเที่ยว อาจจะซับซ้อนสักหน่อย แต่ค่อยๆทำความเข้าใจตามกันไปนะคะ

(เมนู Your Wallet)

  • การยืนยันการออกทริป ซึ่งทำได้ 2 วิธีคือ
    • (วิธีการยืนยันการออกทริป)

    – ใส่ reservation code ซึ่งขอได้จากนักท่องเที่ยวหลังจบทริป
    – ถ่ายรูปตัวเองคู่กับนักท่องเที่ยว เป็นภาพเซลฟี่ก็ได้ค่ะ
    นำโค้ด หรือรูปภาพอัพโหลดไปที่ booking management แนะนำให้ทำควบคู่กันทั้งสองวิธีเลยค่ะ หลังจากนั้นใช้เวลา 3 วันหลังจากอัพโหลด เงินค่าตอบแทนจะถูกนำเข้าสู่ Your Wallet หรือจะให้ง่ายที่สุดคือขอให้นักท่องเที่ยวทำการรีวิวให้เงินก็จะเข้าระบบทันทีเลย

(วิธีการยืนยันการออกทริป)

หน้า Your Wallet

ในส่วนของยอดเงิน จะถูกแบ่งออกเป็นสองฝั่ง คือ

Wallet Balance (สีดำ) คือยอดเงินค่าตอบแทนของทริปที่มีการยืนยันการออกทริปตามขั้นตอนด้านบนแล้ว

Requested Balance (สีส้ม) คือยอดเงินค่าตอบแทนของทริปที่จะถูกโอนเข้าบัญชีคนพาเที่ยวเมื่อถึงรอบโอน (วันพุธ)

(หน้า Your Wallet)

จากนั้นสามารถตั้งค่าการโอนเงิน เป็นโอนเงินอัตโนมัติ (Auto transfer) หรือ เลือกโอนเอง (Manual Transfer)

โอนเงินอัตโนมัติ (Auto transfer) : ยอดเงินค่าตอบแทนของทริปที่มีการยืนยันการออกทริปจะอยู่ในช่อง Requested Balance โดยอัตโนมัติทุกครั้ง (แทนที่จะเป็น Wallet Balance ตามคำอธิบายข้างบน) และทางระบบจะโอนเงินเข้าบัญชีของคนพาเที่ยวเมื่อถึงรอบโอน (วันพุธ) ซึ่งหมายความว่าถ้ามีการออกทริปบ่อย ก็จะเกิดการโอนเข้าบัญชีบ่อยเช่นกัน

(Auto transfer)

เลือกโอนเอง (Manual Transfer) : สามารถเก็บเงินไว้ใน Wallet Balance ก่อน รวบรวมให้ถึงยอดหรือวันที่ต้องการ แล้วจึงตั้งค่าโอนให้ยอดเงินย้ายมาในช่อง Requested Balance เพื่อให้ระบบโอนเงินตามรอบโอน เหมาะสำหรับคนที่ออกทริปบ่อยๆและต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชีครั้งเดียวทีละเยอะๆ

(การตั้งค่า Manual transfer)

** เทคมีทัวร์จะมีการร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย สร้างระบบโอนเงินเข้าบัญชีของคนพาเที่ยวแบบอัตโนมัติโดยทีมงานจะส่งอีเมลแจ้งอีกครั้งเมื่อจะเริ่มใช้งาน นอกจากนี้ระบบจะรีเซทการตั้งค่าในส่วนนี้ของทุกคนให้เป็น Manual Transfer ใครที่จะปรับเปลี่ยนหลังจากนั้น ก็สามารถเข้ามาแก้ไขได้ที่เมนูนี้นะคะ อีกสิ่งสำคัญอย่างนึงคือ ชื่อในสมุดบัญชีของทุกคนจะต้องเป็นชื่อเดียวกับคนพาเที่ยว อยากให้ทุกคนเข้าไปเช็คข้อมูลของตัวเองและแก้ไขให้ถูกต้องนะคะ โดยธนาคารกสิกรฯ มีการฟรีค่าธรรมเนียมการโอนหนึ่งครั้งต่อหนึ่งเดือน ครั้งต่อๆไปครั้งละ 30บาท ส่วนธนาคารอื่นๆจะมีค่าธรรมเนียม 50 บาทต่อหนึ่งรอบการโอน**

icon-manage
จัดการวันว่าง เป็นฟังก์ชันที่แนะนำมากๆค่ะ เพราะเป็นด่านแรกที่ช่วยคนพาเที่ยวรับมือกับนักท่องเที่ยวที่กดจองเข้ามา เข้าไปเลือกเปิดปิดวันตามความต้องการได้เลย จะได้ไม่มีการจองเข้ามาในวันที่ไม่ว่างแน่นอน ไม่ต้องมาถามกันให้เหนื่อยว่าว่างหรือไม่ว่าง นักท่องเที่ยวเองก็ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น คนพาเที่ยวก็ถูกรบกวนน้อยลง

(เมนู Manage Availability)

  • – Upon Request: อาจจะว่าง ยังไม่แน่ใจ ให้นักท่องเที่ยวส่ง request เข้ามาก่อน
    – Available : ว่างแน่นอน จองปุ๊บ พร้อมออกปั๊บ
    – Busy : ไม่ว่างจริงๆ มีประชุม มีนัดแล้วจ้า

การตั้งค่า

วิธีการตั้งค่าทำได้ไม่ยากเลยค่ะ ถ้าไม่ว่างทุกวันศุกร์มีนัดปาร์ตี้ TGIF กับเพื่อนๆ หรือว่างแน่ๆวันเสาร์ อาทิตย์

  1. เลือกกำหนดสถานะ จากสามสถานะนี้: Busy (ช่องสีแดง), Available (ช่องสีเขียว) หรือ Upon request (ช่องสีขาว)  
  2. เลือกวันที่ที่ต้องการจะตั้งค่า
  3. กด ‘Save’ เป็นอันเสร็จสิ้น

(วิธีการตั้งค่า Manage Availability)

เข้ามาปรับเปลี่ยนได้ทุกวันเลยนะคะ ยิ่งทริปของเราตั้ง available ไว้มากเท่าไร นักท่องเที่ยวยิ่งตัดสินใจจองและจ่ายเงินได้รวดเร็วมากขึ้นเท่านั้น

childprice-icon
ราคาเด็ก เป็นฟังก์ชันที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด นักท่องเที่ยวบางครั้งเดินทางมากันเป็นครอบครัว ฟังก์ชันราคาเด็ก จะทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจจองทริปได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

(วิธีการตั้งค่า Child Price)

pending-icon
สำหรับหลายๆคนที่สร้างทริปขึ้นมา บางทริปได้รับการ approve บางทริปยัง pending อยู่ ทีมงานจะเข้ามาช่วยดูและปรับปรุงให้ภาษาถูกต้อง (แต่ไม่แก้ไขเนื้อหาในทริปแต่อย่างใด) นอกจากนี้คนพาเที่ยวสามารถเข้าไปแก้ไขหรือลบทริปหากไม่ต้องการแล้ว ได้ด้วยตนเองที่หน้าต่างการสร้างทริป (List trip) โดยปุ่มจะอยู่ที่แถบเมนูด้วยซ้าย

(วิธี Delete pending trips)

helpcanter
บางครั้งอาจจะมีข้อสงสัยหรือคำถามเกิดขึ้นระหว่างใช้งาน ฟังก์ชันนี้จะมีประโยชน์ขึ้นมาทันที คลิกเลือกไปที่ ‘Essential for Local Expert’ จะมีบทความมากมายที่สามารถตอบข้อสงสัยหรือคำถามต่างๆเบื้องต้นได้ บทความถูกแบ่งตามหัวข้อต่างๆเพื่อให้ง่ายต่อการค้นหา หากมีคำถามนอกเหนือจากนั้น อย่าลังเลที่จะติดต่อทีมงานเพื่อขอความช่วยเหลือค่ะ


(เมนู Help Center)

(เลือก For Local Expert)

Comments

comments